Hôm nay sẽ là một bài nâng cao nhé
hướng dẫn các bạn sử dụng đối tượng Gallery để trình diễn hình ảnh trong ứng dụng của mình. Đối tượng này chỉ có thể sử dụng trên phiên bản android 2.x thôi, còn ở phiên bản khác Long sẽ giới thiệu các đối tượng tương tự trong các bài sau.
Đơn giản làm 1 demo như sau các bạn sẽ có 1 loạt các hình ảnh và tạm thời nó đưa vào drawable để dễ dàng load sử dụng, có 1 imageview lớn để hiển thị ảnh chính
một Gallery giúp người dùng chọn lựa hình ảnh
và 2 imageview nhỏ nằm 2 bên đối tượng gallery làm 2 button giả
khi chọn hình ảnh, hình ảnh đó sẽ hiển thị lên trên imageview lớn
1) Giới thiệu đối tượng Gallery:
- Là một đối tượng dùng để quản lý hình ảnh của bạn. Nó sẽ giúp cho bạn đang ở vị trí nào trong 1 đống ảnh của bạn.
- Nó còn được Android xử lý tốt và như video bên dưới, bạn sẽ cảm thấy chúng rất mượt khi bạn kéo thả, chọn ...
2) Chú ý:
- Hình ảnh sử dụng trong demo có cùng tên và chỉ khác nhau ở vị trí cuối, giúp ta có thể dễ dàng quản lý chúng trong vòng lặp FOR.
- Ngoài ra các hình ảnh sử dụng các bạn nên để kích thước chúng bằng nhau nhé tránh gây bể font.
- Ngoài ra ứng dụng này chỉ mang tính chất demo chạy được. Nếu như số lượng ảnh quá lớn nó sẽ không quản lý được nó sẽ dừng chương trình lại. Và như vậy chúng ta sẽ phải xử lý quản lý dung lượng của các hình ảnh sử dụng
Các bank hãy vào đây để tải demo về xem và xem clip chạy kết quả nhé!
http://android.vn/threads/25482/
3) Thông tin thêm :
Trong quá trình làm nhiều app, Long gặp phải một bug. Đó là các bạn đổ quá nhiều hình ảnh vào trong bộ nhớ tạm thì nhiều khi sẽ bị dừng chương trình vì bộ nhớ tạm bị đầy, trên android 2.2 thì bộ nhớ tạm nếu ko nhầm thì trên 2MB sẽ bị dis. Điều này đồng nghĩa với việc các bạn phải xử lý code trên bộ nhớ tạm nhằm hạn chế dung lượng cũng như số lượng hình ảnh trong bộ nhớ tạm. Về sau khi lên lập trình chuyên, các bạn cần phải làm đc điều này. Trong ví dụ, nếu các bạn cố tình đưa số hình ảnh nhiều vào Gallery sẽ bị tình trạng tương tự ^^!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét